快速找到,绿色生活...
通用过滤器

Vitamin C là một trong các loại vitamin vô cùng cần thiết với cơ thể chúng ta. Vậy các loại trái cây có vitamin C nhiều sẽ gọi tên những quả nào. Mời bạn cùng Roots tìm hiểu trong bài viết hôm nay nhé!

Những loại trái cây nào có nhiều vitamin C, bạn có biết?
Những loại trái cây nào có nhiều vitamin C, bạn có biết?

Ăn các loại trái cây có nhiều vitamin C có tác dụng gì?

Trước khi tìm hiểu những loại quả, trái cây nào có nhiều vitamin C thì mời bạn cùng theo chân Roots khám phá tất tần tật những công dụng tuyệt vời của loại vitamin này nhé!

Có lẽ bạn chưa biết, vitamin C đặc biệt cần cho quá trình hình thành và duy trì các mô, mạch máu, dây chằng và sụn trong cơ thể. Nó được xem là yếu tố không thể thiếu để sản xuất các kích thích tố như ATP, tyrosine, dopamine, hormone peptide. Đây còn là chất chống oxy hóa mạnh mẽ, như một tấm khiên chắn giúp bảo vệ cơ thể chống lại những vấn đề gây ra bởi các gốc tự do, từ những triệu chứng lão hóa da đến căn bệnh ung thư nguy hiểm chết người.

Quan trọng là thế, nhưng có một điều cần lưu ý là cơ thể không thể tự sản sinh ra Vitamin C và cũng không có khả năng tích trữ vì đây là loại vitamin tan trong nước. Cũng chính vì nguyên nhân này, các chuyên gia khuyên rằng bạn nên dùng nhiều các loại trái cây có vitamin C để được cung cấp lượng vitamin còn thiếu, tránh trường hợp thiếu vitamin C khiến cơ thể bị thiếu máu, loãng xương,…

Ăn nhiều trái cây chứa vitamin C cung cấp nhiều lợi ích cho cơ thể
Ăn nhiều trái cây chứa vitamin C cung cấp nhiều lợi ích cho cơ thể

Các loại trái cây có vitamin C nhiều

Dưới đây là danh sách các loại quả có chứa lượng vitamin C cao; mà bạn nên bổ sung trong thực đơn và chế độ dinh dưỡng hàng ngày của mình.

Quả ổi

Đứng đầu danh sách các loại trái cây có nhiều vitamin C gọi tên ổi. Ổi là loại quả dễ ăn, được nhiều người yêu thích vì có hương vị thơm ngon và chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt như vitamin A, vitamin C, axit folic cùng nhiều loại khoáng chất khác. Trung bình khoảng 100g ổi thì có chứa 200mg vitamin C. Ngoài ra, khi ăn ổi, bạn cũng sẽ được bổ sung thêm nhiều chất xơ, rất tốt cho hệ tiêu hóa.

Quả dứa

Dứa là một loại quả khá phổ biến có mặt ở khắp mọi miền nước Việt và cũng là một trong các loại trái cây giàu vitamin C nhất. Trung bình cứ 200g dứa có chứa đến 131mg vitamin C. Không những thế, dứa còn rất giàu canxi, kali và chất xơ. Bổ sung dứa trong chế độ ăn sẽ giúp cho hệ tiêu hóa hoạt động khỏe mạnh, giúp xương chắc khỏe, đồng thời giúp ngăn ngừa bệnh tim mạch, và đặc biệt là giúp các nàng nhanh chóng lấy lại “vòng eo con kiến”, cho làn da luôn căng mịn, trắng sáng.

Dứa với 1001 công dụng tốt cho sức khỏe
Dứa với 1001 công dụng tốt cho sức khỏe

Bưởi

Hàm lượng vitamin C có trong 100g bưởi là khoảng 61mg, cũng cao tương tự như đu đủ và không hề thua kém các loại trái cây khác. Bên cạnh đó, bưởi còn giúp giảm thiểu tình trạng đau bụng, đầy hơi khá hiệu quả.

Đu đủ

Đây là một trong các loại trái cây thân thuộc với người dân Việt Nam; chứa nhiều chất chống oxy hóa tốt, trong đó có vitamin C. Theo nghiên cứu, cứ 100g đu đủ sẽ có 62mg vitamin C, khá cao so với nhiều loại hoa quả khác. Thêm nữa, đu đủ cũng cung cấp cho người ăn vitamin A, folat, các chất carotene và flavonoid. Đu đủ cũng được cho rằng có khả năng phòng ngừa ung thư cổ tử cung rất hữu hiệu.

Đu đủ ngon ngọt cũng là loại trái cây nhiều vitamin C
Đu đủ ngon ngọt cũng là loại trái cây nhiều vitamin C

Vải

Vải là loại quả được nhiều người yêu thích, có thể chế biến thành vô vàn món ngon như chè vải, sinh tố vải, hồng trà vải,… Vải chiếm trọn cảm tình của mọi người bởi vị chua ngọt đặc trưng và rất dễ ăn.

Trong 100g vải có chứa hàm lượng khá cao đến 71.5mg vitamin C; giúp tăng cường sức đề kháng và khả năng miễn dịch cho cơ thể. Tuy nhiên, ăn quá nhiều vải sẽ khiến cơ thể dễ bị nóng; tốt nhất chỉ ăn khoảng 5 – 10 quả/ngày là vừa đủ.

草莓

Các “tín đồ ẩm thực” trót mê mẩn dâu tây; thì chắc chắn sẽ quan tâm đến việc dâu tây có phải là loại trái cây có chứa nhiều 维生素C không. Bật mí cho bạn nè, trong 100g dâu tây sẽ có chứa khoảng 80mg vitamin C. Bên cạnh đó, dâu tây còn có chứa nhiều chất xơ và chất chống oxy hóa; bạn có thể ăn trực tiếp hay ăn cùng với sữa chua đều được.

Dâu tây - loại trái cây được nhiều người yêu thích
Dâu tây – loại trái cây được nhiều người yêu thích

橘子

Không cần bàn cãi khi nhắc đến các loại quả có nhiều vitamin C; thì không thể không gọi tên quả cam. Cứ 100g cam sẽ cung cấp cho bạn khoảng 50mg vitamin C. Không chỉ cung cấp vitamin C, giúp tăng cường sức đề kháng; mà ăn nhiều cam cũng là cách giúp bạn phòng ngừa bệnh cảm cúm; giảm lượng cholesterol và còn giúp tăng cường lưu thông máu.

Tạm kết về các loại trái cây có vitamin C

Trên đây là danh sách các loại trái cây có chứa nhiều vitamin C mà Roots gửi đến bạn. Hy vọng sẽ giúp cho bạn xây dựng được chế độ ăn uống hợp lý; đủ chất, cơ thể khỏe mạnh, tràn đầy sức sống. Và nếu đang cần tìm mua trái cây bổ sung vitamin C; thì đừng ngại ngần đặt hàng ngay trên website của 有机食品店 Roots. Chúng tôi chuyên cung cấp trái cây các loại, từ Cam Canh, Bưởi Da Xanh, Dâu Hàn Quốc, Đu Đủ Hữu Cơ Ruột Vàng,… tất cả đều cam kết chất lượng với mức giá ưu đãi mê ly, mua ngay kẻo lỡ bạn nhé!

标签:

发表评论

您的电子邮件地址不会被公开。