Tìm nhanh, sống xanh...
Generic filters

Trái cây nhiều chất xơ được xem là một hợp chất cực kỳ quan trọng đối với cơ thể của chúng ta. Vì chất xơ giúp cơ thể giảm béo, tốt cho hệ tiêu hóa….Vậy những loại trái cây chứa nhiều chất xơ, giàu chất xơ là loại nào? Cùng tìm hiểu nhé!

Chất xơ là gì?

Chất xơ là một thành phần trong thực phẩm có nguồn gốc thực vật; mà cơ thể không thể tiêu hóa được. Chất xơ được cấu tạo từ các phân tử carbohydrate; (monosaccharid hoặc polysaccharid); và có thể được chia thành hai loại.

Chất xơ hòa tan trong nước

Đây là chất có thể đi vào đường ruột dưới dạng chất lỏng. Nó được tìm thấy trong các loại rau ăn lá; quả có độ nhớt cao (rau đay, mồng tơi,…); và một số cây họ đậu (đậu tương, các loại đậu). Ngoài ra còn có trong những loại trái cay nhiều chất xơ.

Chất xơ không tan

Ngược lại với chất xơ tan, chất xơ không tan là chất xơ không thể hòa tan với chất lỏng khi vào đường ruột. Nó có thể chuyển hóa lên men trong ruột già. Nó hấp thụ nước khi chúng di chuyển qua hệ tiêu hóa, làm việc đại tiện trở nên dễ dàng.

Chất xơ hòa tan có xu hướng đẩy nhanh sự di chuyển của thực phẩm; qua hệ thống tiêu hóa. Nguồn thực phẩm có chứa đa dạng các hợp chất xơ không tan; bao gồm vỏ của các loại thực phẩm. Ví dụ như lúa mì, gạo lứt, lúa mạch nguyên vỏ, một số loại rau, củ, quả. Và những loại trái cây nhiều chất xơ

Lợi ích của những loại trái cây chứa nhiều chất xơ, giàu chất xơ

Chất xơ hòa tan trong nước giúp kéo dài cảm giác no; chống thừa cân béo phì; tiêu chảy, rối loạn tiêu hóa do vi khuẩn; giảm lượng cholesterol trong máu.
Chất xơ hòa tan trong nước giúp kéo dài cảm giác no; chống thừa cân béo phì; tiêu chảy, rối loạn tiêu hóa do vi khuẩn; giảm lượng cholesterol trong máu.

Chất xơ hòa tan trong nước giúp kéo dài cảm giác no; chống thừa cân béo phì; tiêu chảy, rối loạn tiêu hóa do vi khuẩn; giảm lượng cholesterol trong máu.

Chất xơ hòa tan cũng là thức ăn của vi khuẩn có lợi trong ruột; liên kết với các axit mật trong ruột; làm giảm sự nhũ tương hóa chất béo trong khẩu phần ăn; (giúp dễ tiêu hóa hơn); giảm áp suất thẩm thấu; cholesterol ra khỏi cơ thể và liên kết với cholesterol.

Những loại trái cây nhiều chất xơ hòa tan rất tốt cho sức khỏe.

Chất xơ không hòa tan giúp hạn chế tình trạng tăng đường huyết sau ăn ở bệnh nhân tiểu đường; ngăn ngừa nồng độ cholesterol trong máu tăng cao; ngăn ngừa ung thư trực tràng. Khi đã đi vào đường ruột; chất xơ không hòa tan giúp tạo ra một lượng lớn phân; khuyến khích trực tràng hoạt động nhẹ nhàng hơn và ngăn ngừa táo bón.

Cũng giống như chất xơ hòa tan trong nước; chất xơ không hòa tan góp phần giữ nước trong quá trình vận chuyển thức ăn; tăng khả năng lên men của vi khuẩn trong ruột kết; ngăn cản sự hấp thụ chất độc trong thức ăn.

Những loại trái cây chứa nhiều chất xơ, giàu chất xơ

Trái chuối

Chuối có thể là một bổ sung lành mạnh cho kế hoạch ăn kiêng giảm cân của bạn. Nó là một nguồn cung cấp các chất dinh dưỡng như vitamin B6 và kali.
Chuối có thể là một bổ sung lành mạnh cho kế hoạch ăn kiêng giảm cân của bạn. Nó là một nguồn cung cấp các chất dinh dưỡng như vitamin B6 và kali.

Chuối có thể là một bổ sung lành mạnh cho kế hoạch ăn kiêng giảm cân của bạn. Nó là một nguồn cung cấp các chất dinh dưỡng như vitamin B6 và kali. Chuối không trực tiếp dẫn đến giảm cân; nhưng loại quả này rất hữu ích trong việc giảm đầy hơi và giữ cho bạn cảm giác no lâu hơn.

Hàm lượng chất xơ: 3,1 gam đối với chuối cỡ trung bình.

Trái cam

Cam là một nguồn giàu vitamin C; giúp tăng cường khả năng miễn dịch. Loại quả này cũng chứa thiamine; axit folic và kali. Cam được coi là loại trái cây có lượng calo tiêu cực. Tức là nó chứa ít calo hơn mức cơ thể chúng ta cần đốt cháy.

Hàm lượng chất xơ: Một nửa quả cam chứa 2,4 gam chất xơ.

Lê: trái cây nhiều chất xơ được ưa chuộng

Nhiều người coi táo là loại quả có nhiều xơ nhất. Tuy nhiên, táo được xem là chứa ít chất xơ hơn lê
Nhiều người coi táo là loại quả có nhiều xơ nhất. Tuy nhiên, táo được xem là chứa ít chất xơ hơn lê

Nhiều người coi táo là loại quả có nhiều xơ nhất. Tuy nhiên, táo được xem là chứa ít chất xơ hơn lê. Lê cũng là một nguồn tuyệt vời của vitamin C, kali, vitamin K, đồng và magiê. Theo The Times of India, lê có khoảng 84% là nước và chứa rất ít calo.

Hàm lượng chất xơ: 5,5 gam mỗi quả lê cỡ trung bình

Trái ổi: trái cây nhiều chất xơ được yêu thích

Ổi là một trong những nguồn chất xơ hết sức tuyệt vời khác. Loại trái cây này là một chất nhuận tràng tuyệt vời giúp làm mềm nhu động ruột. Theo The Times of India, ổi rất giàu protein; vitamin và chất xơ và giúp kiểm soát cân nặng bằng cách điều chỉnh sự trao đổi chất.

Chanh dây

Vỏ quả màu vàng sẫm hoặc màu tím, nhiều hạt màu vàng, vị bùi ngọt. Loại trái cây nhiệt đới này ít calo và chất béo; nhưng lại giàu vitamin C. Chanh dây có nhiều chất xơ và cung cấp 24 gam chỉ trong một cốc.

Bơ: trái cây nhiều chất xơ được ưa chuộng

Bơ rất giàu chất béo không bão hòa đơn; và chất béo không bão hòa đa lành mạnh. Một nửa quả bơ chứa khoảng 5 gam chất xơ; và trái cây là nguồn cung cấp axit pantothenic; axit folic và vitamin K. Trái bơ rất tốt cho sức khỏe của đôi mắt; vì chúng chứa hai chất chống oxy hóa; đó là luteinzeaxanthin.

Quả kiwi

Kiwi giàu chất xơ, nên có thể ngăn ngừa được táo bón và tiêu chảy. Đồng thời cũng có thể ngăn ngừa các vấn đề về ruột khác. Nguồn vitamin E có trong kiwi được xem như là một chất chống oxy hóa; nó có tác dụng tuyệt vời để bảo vệ da khỏi bị thoái hóa quá nhanh.

Xoài: trái cây nhiều chất xơ, tốt sức khỏe

Loại trái cây phổ biến mùa hè này có nhiều chất xơ và ít calo. Xoài cung cấp vitamin A, vitamin B và vitamin B6. Xoài cũng chứa nhiều beta-carotene; và được cho là có thể làm giảm nguy cơ mắc một số loại ung thư.
Loại trái cây phổ biến mùa hè này có nhiều chất xơ và ít calo. Xoài cung cấp vitamin A, vitamin B và vitamin B6. Xoài cũng chứa nhiều beta-carotene; và được cho là có thể làm giảm nguy cơ mắc một số loại ung thư.

Loại trái cây phổ biến mùa hè này có nhiều chất xơ và ít calo. Xoài cung cấp vitamin A, vitamin B và vitamin B6. Xoài cũng chứa nhiều beta-carotene; và được cho là có thể làm giảm nguy cơ mắc một số loại ung thư.

Hàm lượng chất xơ: 5,4 gam xoài chín cỡ vừa.

Việt quất: trái cây nhiều chất xơ được ưa chuộng

Quả việt quất rất giàu chất xơ hòa tan và không hòa tan trong nước; và giúp điều hòa đường tiêu hóa. Thực phẩm thúc đẩy sự phát triển của vi khuẩn có lợi (probiotics) trong đường ruột; mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Trái cây chứa nhiều anthocyanins, chất chống oxy hóa có thể ngăn ngừa bệnh tim mạch; ung thư và góp phần vào chức năng não.

Dâu tây

Tương tự như quả mâm xôi, việt quất… Dâu tây là một nguồn tuyệt vời của vitamin C, kali và chất xơ. Dâu tây chứa 3 gam chất xơ trên mỗi cốc trái cây cắt lát.

Mua trái cây ở đâu là tốt nhất?

ROOTS tự hào là một trong đơn vị chuyên cung cấp các loại trái cây nhiều chất xơ; thực phẩm dinh dưỡng trên thị trường hiện nay. Với hơn 6000 loại trái cây; thực phẩm đa dạng cho sự lựa chọn của khách hàng. Để mua sản phẩm của ROOTS, bạn có thể liên hệ với chúng tôi qua số hotline 082 333 6868 nhé!

Thẻ:

Để lại một bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.