Tìm nhanh, sống xanh...
Generic filters

Mô hình kinh doanh thực phẩm hữu cơ lên ngôi mạnh mẽ ở thị trường nước ta. Khi nhu cầu của người tiêu dùng đối với thực phẩm an toàn ngày càng cao. Trong khi thực phẩm thông thường bị nhiễm bẩn ngày càng khó kiểm soát. Vậy kinh nghiệm kinh doanh thực phẩm hữu cơ hiệu quả là như thế nào? Tại sao mô hình kinh doanh thực phẩm hữu cơ nở rộ tại Việt Nam? Cùng Roots tìm hiểu qua những thông tin bổ ích về cách kinh doanh thực phẩm hữu cơ qua bài viết sau đây, bạn nhé.

Thực phẩm hữu cơ là gì?

Thực phẩm hữu cơ là để chỉ các loại thực phẩm được trồng, xử lý và chế biến theo cách an toàn cho môi trường. Đối với nông sản, hầu hết các sản phẩm hầu như đều nói không với những loại thuốc trừ sâu, sử dụng phân bón nhân tạo, bùn thải, phóng xạ và sinh vật biến đổi gen. Ngược lại, đối với các loại thịt động vật thì không được tiêm kháng sinh hoặc hormone.

Thực phẩm hữu cơ là để chỉ các loại thực phẩm được trồng, xử lý và chế biến theo cách an toàn cho môi trường.
Thực phẩm hữu cơ là để chỉ các loại thực phẩm được trồng, xử lý và chế biến theo cách an toàn cho môi trường.

Tại sao mô hình kinh doanh thực phẩm hữu cơ nở rộ tại Việt Nam?

Trong thời gian dạo gần đây, thông tin về thực phẩm bẩn liên tục tràn lan. Khiến người tiêu dùng hoang mang và khá lo lắng. Từ đó, nhiều người dần chuyển sang mua các loại thực phẩm, đồ uống có nguồn gốc tự nhiên, tin rằng chúng an toàn và có lợi cho sức khỏe người dùng.

Chưa kể hết, những người có sức ảnh hưởng với cộng đồng, người nổi tiếng cũng rất lăng xê lối sống xanh. Chẳng hạn như việc ưu tiên sử dụng thực phẩm organic. Đã giúp cho hướng sống xanh vốn đã được yêu thích nay càng thêm mạnh mẽ.

Đồng thời, theo nghiên cứu của AC Nielsen cho thấy, khi đi mua hàng có hơn 86% người tiêu dùng Việt Nam sẽ ưu tiên chọn những sản phẩm tự nhiên, organic. Chính thói quen tiêu dùng này đã mô hình kinh doanh thực phẩm hữu cơ nở rộ tại thị trường thực phẩm và đồ uống Việt Nam.

Kinh nghiệm kinh doanh thực phẩm hữu cơ hiệu quả

Để có thể phát triển cách thức kinh doanh thực phẩm hữu cơ hiệu quả. Hãy cùng Roots tìm hiểu kinh nghiệm ngay nào!

Khảo sát thị trường và lựa chọn địa điểm

Khảo sát thị trường giúp chủ cửa hàng nắm bắt được các thông tin cần thiết để đưa ra quyết định về giá bán và loại thực phẩm bán phù hợp với tình hình dân cư.
Khảo sát thị trường giúp chủ cửa hàng nắm bắt được các thông tin cần thiết để đưa ra quyết định về giá bán và loại thực phẩm bán phù hợp với tình hình dân cư.

Theo kinh nghiệm của đa số chủ cửa hàng kinh doanh thực phẩm sạch cho biết. Địa điểm kinh doanh thuận lợi quyết định tới hơn 60% thành công của cửa hàng. Một số địa điểm mở cửa hàng thực phẩm sạch lý tưởng như gần khu chung cư, con phố đông hộ gia đình, dân văn phòng, nơi dân cư có thu nhập tốt… Đây là khu dân cư có tỷ lệ cao quan tâm đến sức khỏe, an toàn thực phẩm.

Bên cạnh đó, khảo sát thị trường là vấn đề vô cùng quan trọng. Nhờ đó, chủ cửa hàng nắm bắt được các thông tin cần thiết để đưa ra quyết định về giá bán và loại thực phẩm bán phù hợp với tình hình dân cư.

Tìm nguồn hàng tin cậy, chất lượng trước khi kinh doanh thực phẩm hữu cơ

Một yếu tố quan trọng giúp việc kinh doanh thực phẩm sạch của bạn thành công. Là phải tìm được nguồn hàng an toàn, chất lượng, ổn định và nguồn gốc rõ ràng.

Tăng lòng tin cho khách hàng

Trong tâm lý chung của người Việt, lòng tin trước hết được thể hiện trên giấy tờ. Do đó, hãy tạo ra sự tin tưởng cho khách hàng thông qua các chứng nhận do cơ quan có uy tín cấp. Chẳng hạn như giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm.

Ngoài ra, việc chú trọng đào tạo đội ngũ nhân viên bán hàng chuyên nghiệp. Cũng là một trong yếu tốt tất yếu mang đến thành công trong mô hình kinh doanh thực phẩm này.  

Trong tâm lý chung của người Việt, lòng tin trước hết được thể hiện trên giấy tờ. Do đó, hãy tạo ra sự tin tưởng cho khách hàng thông qua các chứng nhận do cơ quan có uy tín cấp.
Trong tâm lý chung của người Việt, lòng tin trước hết được thể hiện trên giấy tờ. Do đó, hãy tạo ra sự tin tưởng cho khách hàng thông qua các chứng nhận do cơ quan có uy tín cấp.

Đặc biệt, để thu hút lượng khách tiềm năng đến với cửa hàng nhiều hơn. Bạn cần phải tuân thủ các nguyên tắc ở thực phẩm. Bao gồm: bao bì, cách đóng hộp,… Bên cạnh đó, việc đóng gói chỉn chu sẽ giúp cửa hàng bảo quản thực phẩm tốt hơn. Ngăn ngừa hiệu quả tình trạng hư hỏng dẫn đến thất thoát. Và quan trọng nhất là giữ sạch sẽ, tươi ngon. Để khách hàng có thể an tâm và tin tưởng khi đặt niềm tin ở cửa hàng bạn.

Xây dựng thương hiệu qua hoạt động truyền thông khi kinh doanh thực phẩm hữu cơ

Để quảng bá rộng rãi cửa hàng, việc làm cần thiết nhất. Chính là tạo ra các trang web, page đăng tải thông tin sản phẩm chuyên nghiệp. Việc xây dựng thương hiệu thông qua hoạt động truyền thông. Vừa giúp giải đáp thắc mắc, tư vấn nhu cầu cho việc bán hàng. Vừa tiếp nhận được phản hồi của khách hàng sau khi sử dụng thực phẩm.

Ngoài ra, còn có một cách để khẳng định chỗ đứng trong lòng tin của khách hàng. Đó chính là đem lại hình ảnh gần gũi, sự khác biệt của cửa hàng đến khách hàng, chẳng hạn như bao bì đựng thực phẩm, đồng phục nhân viên, cách bày trí trưng bày gian hàng,…

Thu hút khách hàng với các thực phẩm sơ chế hữu cơ

Thực phẩm hữu cơ có tiêu chuẩn cao hơn thực phẩm tự nhiên. Nên chi phí canh tác cao, giá bán cao hơn sản phẩm thông thường vài lần. Vì vậy, khách hàng tiêu dùng thực phẩm hữu cơ  là những khách hàng có thu nhập ở mức khá ổn định. Thế nhưng, lợi nhuận trong lĩnh vực này lại không nhiều.

 Để giảm thiểu rủi ro, khi bắt đầu mô hình kinh doanh thực phẩm hữu cơ, bạn nên bổ sung thêm một số món ăn chế biến sẵn với nguyên liệu từ thực phẩm hữu cơ. Nhắm đến nguồn khách hàng tiềm năng là trẻ em, người ốm,… Đối tượng này có nhu cầu sử dụng các sản phẩm dinh dưỡng thường xuyên nhất. Và người mua không phải lo lắng nhiều về vấn đề giá cả.

 Để giảm thiểu rủi ro, khi bắt đầu mô hình kinh doanh thực phẩm hữu cơ, bạn nên bổ sung thêm một số món ăn chế biến sẵn với nguyên liệu từ thực phẩm hữu cơ. Nhắm đến nguồn khách hàng tiềm năng là trẻ em, người ốm,...
Để giảm thiểu rủi ro, khi bắt đầu mô hình kinh doanh thực phẩm hữu cơ, bạn nên bổ sung thêm một số món ăn chế biến sẵn với nguyên liệu từ thực phẩm hữu cơ. Nhắm đến nguồn khách hàng tiềm năng là trẻ em, người ốm,…

Đồng thời, bạn có thể bán một số giải pháp liên quan đến việc trồng nguyên liệu, rau củ hữu cơ, phân bón hữu cơ từ phân trùng quế. Hay cung cấp các chế phẩm phòng ngừa sâu bệnh từ bột ớt, lá xoan…

Cuối cùng, so với sản phẩm bình thường, thực phẩm hữu cơ sở hữu hương vị khác và ngon hơn. Thế nên, cách kinh doanh thực phẩm hữu cơ tốt nhất là, bạn phải duy trì sự tin tưởng của khách hàng. Thông qua chất lượng sản phẩm và dịch vụ của hàng nhé.

Tạm kết

Hiện nay, sự phát triển của mô hình kinh doanh thực phẩm hữu cơ. Được đánh giá là “điểm sáng” trong thị trường thực phẩm và đồ uống tại Việt Nam. Qua bài viết chia sẻ về kinh nghiệm kinh doanh thực phẩm hữu cơ trên đây, chắc hẳn bạn đọc đã có thể trang bị cho bản thân thông tin hữu ích rồi đúng không nào. Để mua thực phẩm hữu cơ chất lượng và cập nhật nhiều kiến thức liên quan đến an toàn, sức khoẻ. Đừng quên liên hệ với chúng tôi qua số hotline 082 333 6868 của Roots để được tư vấn bạn nhé!

Xem thêm:

Thẻ:

Để lại một bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.