Tìm nhanh, sống xanh...
Generic filters

Được đánh giá là tốt cho sức khỏe; tuy nhiên các chuyên gia dinh dưỡng cũng khuyến cáo có những loại trái cây không nên ăn quá nhiều. Hồng xiêm hay còn gọi là sapoche là một loại quả có vị ngọt được rất nhiều người yêu thích. Là loại quả có vị ngọt khá nhiều; vậy ăn hồng xiêm có béo không? Ăn sapoche có béo không? Ăn sapoche có mập không? Hãy theo dõi ngay bài viết bên dưới để có câu trả lời nhé!

Hồng xiêm là quả gì?

Hồng xiêm là cây thân gỗ, quả mọng. Vỏ có màu nâu nhạt, cùi thịt có màu nâu ánh đỏ với kết cấu hạt mịn. Hạt của quả hồng xiêm có màu đen.

Lý do có cái tên này là do quả khá giống với trái hồng có nguồn gốc từ Xiêm (Thái Lan); nên người miền Bắc gọi là trái hồng Xiêm. Còn người miền Nam sẽ quen gọi loại quả này là sa pô chê (sapoche).

Chính bởi vì có sự khác nhau giữa tên gọi giữa các vùng miền nên có nhiều người sẽ thấy xa lạ với loại quả này. Tuy nhiên thì với người dân cả hai miền; hồng xiêm hay là sapoche đều là một loại trái cây ngon, ngay cả trẻ em cũng vô cùng yêu thích.

ăn sapoche có béo không
Với người dân cả hai miền, hồng xiêm hay là sapoche đều là một loại trái cây ngon, ngay cả trẻ em cũng vô cùng yêu thích. 

Ăn hồng xiêm có béo không? Hàm lượng dinh dưỡng bên trong hồng xiêm

Ăn hồng xiêm có béo không? Bên trong hồng xiêm có nhiều chất đạm, chất béo, sắt, photpho,… cùng nhiều loại vitamin như: Vitamin B2, B5, B3, B6, C, E.

Hồng xiêm tốt cho phụ nữ mang thai và trẻ em vì nó cung cấp rất nhiều chất dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe; có thể kể đến như là canxi, photpho,… Dùng hồng xiêm với một hàm lượng vừa phải giúp cơ thể tránh được nhiều loại bệnh. Đặc biệt là tình trạng thiếu máu, thiếu canxi thường gặp ở phụ nữ mang thai.

Hàm lượng vitamin bên trong quả hồng xiêm giúp bổ sung các chất cần thiết cho hệ thần kinh, giúp ngăn ngừa tình trạng mệt mỏi.

Hồng xiêm chứa chất tannin và polyphenolic tốt cho đường tiêu hóa; giúp thải các chất từ dạ dày, làm giảm triệu chứng tiêu chảy.

Lợi ích của hồng xiêm

Bỏ qua vấn đề ăn hồng xiêm có béo không, chắc chắn bạn sẽ không thể bỏ những lợi ích của quả hồng xiêm đem lại.

  • Chống viêm: Trong hồng xiêm có chất chống viêm, giúp cơ thể phòng chống các loại bệnh về đường tiêu hóa, giảm sưng đau vô cùng hiệu quả.
  • Chống lại oxy hóa: Nhờ khả năng ức chế sự phát triển của vi khuẩn; hồng xiêm giúp cơ thể ngăn ngừa các gốc tự do để bảo vệ cơ thể. Chất oxy hóa bên trong hồng xiêm có thể chống lại các nguyên nhân gây bệnh ung thư.
  • Tốt cho hệ tiêu hóa: Chất xơ bên trong hồng xiêm có tác dụng tốt cho đường tiêu hóa; hạn chế tình trạng táo bón.
Ăn Hồng Xiêm Có Béo Không? Có Nên Ăn Nhiều Sapoche?
Lượng calo thấp nên ăn hồng xiêm sẽ không béo; khi bạn chỉ dùng một lượng vừa phải cho mỗi lần ăn. 

Ăn hồng xiêm có béo không?

Với hàm lượng dinh dưỡng cao và nhiều lợi ích đối với cơ thể; tuy nhiên nhiều người vẫn lo ngại không biết có nên ăn nhiều trái cây, bởi hàm lượng đường  trong các loại trái cây khá cao. Hơn nữa với một loại quả ngọt như hồng xiêm; có rất nhiều câu hỏi xoay quanh như: ăn hồng xiêm có béo không? Ăn sapoche có béo không? Ăn sapoche có mập không?

Hàm lượng calo trong quả hồng xiêm khá thấp: chỉ 80 calo/100g. Lượng calo thấp nên ăn hồng xiêm sẽ không béo; khi bạn chỉ dùng một lượng vừa phải cho mỗi lần ăn.

Tuy nhiên, hồng xiêm có công dụng giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn; kích thích cảm giác thèm ăn. Ăn hồng xiêm sẽ không béo; nhưng khi ăn quá nhiều sẽ khiến bạn thèm ăn các loại thức ăn khác, gây tăng cân. Đặc biệt, lượng đường khá cao của hồng xiêm chính là lý do cản trở quá trình giảm cân của bạn.

Để không gây tăng cân thì bạn chỉ nên ăn hồng xiêm 1 tuần từ 2 – 3 quả. Việc ăn quá nhiều hồng xiêm khiến bạn bị đầy bụng, tích tụ chất béo, cản trở quá trình hấp thu chất dinh dưỡng của cơ thể.

Thời điểm ăn lý tưởng để không gây tăng cân là từ 10-16h. Không nên ăn hồng xiêm vào buổi tối vì lúc này cơ thể ít vận động, tích mỡ, rất dễ gây tăng cân.

Ăn Hồng Xiêm Có Béo Không? Có Nên Ăn Nhiều Sapoche?
Không nên ăn hồng xiêm vào buổi tối vì lúc này cơ thể ít vận động, tích mỡ, rất dễ gây tăng cân. 

Ăn hồng xiêm có béo không? Cách chọn hồng xiêm ngon

Hiện nay vì lợi nhuận mà nhiều nhà vườn hay chủ cửa hàng chọn ngâm hóa chất để trái cây tươi ngon. Do đó, việc chọn trái cây ở những nơi uy tín, đảm bảo an toàn cho sức khỏe là điều mà bạn cần lưu ý. Dưới đây là các cách chọn hồng xiêm ngon.

  • Hồng xiêm đã ngâm hóa chất thường sẽ có màu vàng sẫm. Hồng xiêm bình thường sẽ có vân xanh, lopwsp vỏ mỏng và có màu nâu nhạt.
  • Vỏ hồng xiêm bị ngâm qua hóa chất sẽ có phần vỏ trơn bóng không tỳ vết. Hồng tự nhiên có vỏ mỏng và xù xì, hơi nhám và có cát.
  • Hồng xiêm chín tự nhiên sẽ có mùi thơm dịu, ngọt mát. Trong khi đó, hồng xiêm đã ngâm thuốc khi ăn sẽ không ngọt đậm, quả không có mùi thơm.

Xem thêm: Các Giống Hồng Xiêm Ngon Và Chất Lượng Nhất Hiện Nay

Lời kết

Hi vọng qua bài viết trên đây đã cung cấp cho bạn các thông tin cần thiết như ăn hồng xiêm có béo không; ăn sapoche có béo không; ăn sapoche có mập không.

Roots hân hạnh được đồng hành cùng bạn trên hành trình xây dựng và duy trì thói quen “ăn sạch – sống khỏe”. Roots cung cấp hàng nghìn mặt hàng hữu cơ đa dạng, đáp ứng nhu cầu của mọi thành viên trong gia đình. Không chỉ đơn thuần là một cửa hàng mua bán sản phẩm hữu cơ; Roots hướng tới cộng đồng trong việc quyên góp thực phẩm cho các tổ chức từ thiện; giảm “dấu chân carbon” và rác thải ra môi trường trong quy trình vận hành.

Liên hệ cho chúng tôi để được cung cấp các phẩm sạch cho gia đình nhé!

Thẻ:

Để lại một bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.